Les plats préférés en hiver

Sau khi trượt tuyết và chơi đùa chạy nhảy trên tuyết thỏa thích bạn chắc chắn đã đến “giờ đói” rồi. Dưới đây là vài món ăn Hàn Quốc ngon tuyệt, càng tuyệt vời hơn khi thưởng thức vào mùa đông. Chúng tôi đã chọn ra những món ăn phổ biến rất dễ dàng để tìm thấy tại các khu trượt tuyết và các quán ăn xung quanh. Hãy thử thưởng thức những món ăn giúp cho người Hàn Quốc ấm hơn trong mùa đông nhé.

 

01
Mỳ ăn liền
Món ăn đêm phổ biến nhất
Mỳ ramyeon cay (Mỳ ăn liền) là một trong những món ăn vặt/ăn nhanh phổ biến nhất tại Hàn Quốc. Một bát mỳ nóng và cay thì cực kỳ phù hợp cho một ngày mùa đông giá rét, sau ngày làm việc mệt mỏi, món ăn vặt đêm khuya, món súp lót dạ và thậm chí bạn ăn vào lúc nào trong ngày cũng được.
02
Canh bánh gạo (Tteokguk)
Thơm ngon và đầy ắp
Vào ngày Tết Âm lịch các gia đình ở Hàn Quốc thường quây quần bên nhau để cùng thưởng thức món Canh bánh gạo. Món canh này làm từ bánh gạo luộc hầm trong nước xương hoặc thịt bò. Các vùng miền khác nhau của Hàn Quốc lại có cách nấu món ăn này khác nhau, vậy nên nếu có cơ hội bạn hãy thử món canh này tại các vùng khác nhau nhé.
03
Canh chả cá
Hương vị của biển
Chả cá được làm từ thịt các loại cá khác nhau, muối và đường sau đó cuộn lại hoặc lăn hoặc viên dẹt rồi rán hoặc nướng. Có rất nhiều cách nấu chả cá nhưng cách phổ biến nhất là xiên que và nấu canh. Trong ngày mùa đông lạnh gió thì một bát canh chả cá sẽ làm tan chảy trái tim bạn ngay.
04
Canh xương bò
Bát canh đầy dinh dưỡng
Canh xương bò được làm từ thịt và xương bò hầm kỹ. Nước xương hầm bò trắng bổ dưỡng và thơm ngon đã từng là món ăn bổ dưỡng thường xuyên của các vị vua. Món ăn ăn kèm với cơm hoặc mỳ, với thịt bò ở trên cùng. Canh xương bò luôn được bỏ trong niêu đá (ttukbaegi) để giữ được độ nóng đến tận thìa cuối cùng.
05
Lẩu Bulgogi
Món ăn ai cũng thích
Công thức nấu món bulgogi phổ biến nhất là ướp thịt bò thái lát mỏng bằng một loại sốt ngọt và thơm rồi nướng lên. Món lẩu Bulgogi có thịt bò ướp, nấm lát và các loại rau khác bỏ cùng vào nồi và nấu dưới lửa nhỏ. Vào cuối bữa ăn, người Hàn Quốc thường trộn cơm với nước dùng lẩu để ăn.
06
Garak Guksu (Canh mỳ)
Mỳ dùng với nước dùng nóng
Garak Guksu là món mỳ đặc biệt của người Hàn Quốc, món ăn sử dụng loại mỳ dày gần giống với mỳ udon của Nhật. Nước dùng nóng làm cho món ăn này rất phù hợp để ăn trong tiết trời lạnh. Nước dùng với tảo bẹ, cá cơm thơm ngon hơn với rau cúc, trang trí đẹp mắt bằng rong biển. Nếu thích ăn cay bạn có thể thêm tương ớt Hàn Quốc vào để ăn cùng nhé.

Laisser un commentaire